Phong thủy nội thất khá quan trọng trong việc xây dựng nhà ở hay không gian làm ăn. Với những không gian quan trọng như phòng khách, việc kết hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc, thu hút nguồn sinh khí tốt, sự thịnh vượng cho gia chủ. Dưới đây gợi ý 5 cách thiết kế nội thất phòng khách thu hút tài lộc hợp phong thủy, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

1.Bố Trí Phòng khách

Theo phong thủy, phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ngủ, nằm ở ngay sát cửa chính dẫn vào ngôi nhà vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Nên bố trí phòng khách ở vị trí trung tâm bởi đây là không gian chung, là nơi hội tụ các chức năng của cả ngôi nhà

 Theo quan niệm phong thủy phòng khách có thiết kế vuông vức tượng trưng cho sự vững vàng chắc chắn mang lại tâm lý yên ổn cho gia chủ. Nếu căn phòng dài và hẹp hay có hình dạng kích thước bất thường thì cần thiết kế sao cho phòng khách trở thành không gian vuông vắn gọn gàng, tránh tạo ra những góc cạnh.

– Trần nhà tốt nhất là không nên có xà ngang. Nếu có bạn cũng có thể khắc phục bằng cách làm trần thạch cao để che đi một cách khéo léo.

Màu sơn nhà đẹp nhất hiện nay – Mách bạn bí quyết chọn màu sơn nhà

2. Màu Sắc, ánh sáng

Để trang trí phòng khách đẹp, nên chọn gam màu trang nhã và sáng sủa để làm tông màu chủ đạo. Điều này giúp tạo sự thoáng đãng cho không gian phòng khách hiện đại. Nhưng để không nhàm chán, bạn nên tạo điểm nhấn bằng các màu sắc đậm nhạt linh động. Bạn cũng cần chú ý lựa chọn màu sắc tương ứng với bản mệnh của gia chủ.

Về ánh sáng, trong phòng khách nên được thiết kế thông thoáng và ưu tiên ánh sáng tự nhiên cho căn nhà góp phần giảm độ ẩm, giữ căn phòng được khô và thoáng mát. Do đó, khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ rộng tối đa là tốt nhất.

Chọn màu sắc nhà ở theo phong thủy - Xu hướng hiện đại của Gia đình Việt -  Công ty Cổ Phần Sơn Bắc Phi

3. Sắp Xếp Nội Thất

Khi sắp xếp nội thất, đặc biệt là ghế sofa phải chú ý để cả gia chủ và khách đều có thể quay mặt ra cửa chính nhưng không được đối diện cửa. 

Bạn cũng nên lựa chọn ghế sofa theo hình dáng, kích thước của căn phòng. Có nhiều loại ghế sofa bạn có thể lựa chọn như ghế đặt đối diện qua bàn trà cho các phòng rộng hay ghế hình chữ L giúp tối đa không gian sử dụng cho các căn phòng có diện tích hạn chế,… Lưu ý, ghế sofa nên đặt quay lưng vào tường, tránh quay lưng ra cửa chính tạo cảm giác bất an cho người ngồi.

Top 10] Sai lầm trong cách sắp xếp nội thất phòng khách cần tránh | NADU

Bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh trong phòng khách giúp không gian gần gũi với thiên nhiên và có ý nghĩa phong thủy tốt nếu bạn chọn đúng loại cây. Bạn có thể căn cứ vào tuổi mệnh để lựa chọn cây phong thủy phù hợp, mang ý nghĩa tiền tài may mắn và dễ trồng như cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Ngũ Gia Bì, cây Phát Tài,…