Nguyên tắc thiết kế nhà ở công vụ
Tóm tắt tin: Dưới đây là nguyên tắc thiết kế nhà ở công vụ và việc bảo hành, bảo trì, quản lý vận hành theo Quyết định 03/2022/QĐ-TTg.
Nội dung tin: Nhà ở công vụ là loại hình nhà ở được xây dựng trên nguồn quỹ công do Nhà nước cấp và chỉ dành cho những người làm việc công. Ngoài để ở, nhà công vụ còn có chức năng khác như tiếp khách hoặc phục vụ các công việc chung, tùy vào nhiệm vụ được giao. Theo đó, các đối tượng có thể được cấp hoặc thuê lại nhà ở công vụ với mức giá thấp và sử dụng trong thời gian còn đảm nhận chức vụ, công tác. Về nguyên tắc thiết kế, theo Quyết định 03/2022/QĐ-TTg, nhà ở công vụ được đầu tư xây dựng đồng bộ với các công trình hạ tầng, đảm bảo các tiêu chí về mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất và các tiêu chí khác theo quy hoạch xây dựng, tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng quy định, bao gồm: 1. Biệt thự cao không quá 4 tầng có khuôn viên sân, vườn, có hàng rào và lối ra vào riêng biệt, đảm bảo hệ thống an ninh, bảo vệ theo quy định. 2. Nhà liền kề cao không quá 4 tầng được thiết kế theo kiểu nhà liền kề có sân vườn hoặc nhà phố, xây dựng liền nhau, thông tầng cùng sử dụng chung hệ thống hạ tầng. 3. Căn hộ chung cư được thiết kế không gian ở khép kín, có một hay nhiều không gian chức năng khác nhau như: phòng khách, các phòng ngủ, phòng ăn, bếp, khu vệ sinh, ban công hoặc lô gia. 4. Nhà tập thể cấp IV được xây dựng theo kiểu nhiều gian nhà có công trình phụ khép kín. Diện tích tối thiểu 24 m2/gian nhà (không kể diện tích công trình phụ). Về việc bảo hành, bảo trì và quản lý vận hành nhà ở công vụ được thực hiện theo quy định pháp luật về xây dựng, pháp luật về nhà ở và các pháp luật khác có liên quan.
---
Đây là tin đăng từ nguồn: https://laodong.vn/bat-dong-san/nguyen-tac-thiet-ke-nha-o-cong-vu-1044145.ldo - Báo Lao Động
Ngày đăng báo: Thứ năm, 19/05/2022 08:26 (GMT+7)
Chủ đề bài đăng gửi: Bất động sản
Từ khóa bài đăng: ['Nhà công vụ', 'Nhà ở công vụ', 'nhà ở', 'Thiết kế nhà ở công vụ']
---
Tin được gửi bởi hệ thống đăng bài tự động của Website đăng tin bất động sản miễn phí - bannhamienphi.com - diaocdunggia.com